Danh mục tin tức

Cư dân chung cư CC2 cả tháng trời khốn khổ vì leo cầu thang bộ

Chịu cảnh leo thang bộ đã gần 1 tháng nay, người dân chung cư tái định cư CC2, khu tái định cư (TĐC) Đồng Tàu (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) đã nhiều lần kiến nghị yêu cầu sửa chữa nhưng không hề nhận được phản hồi của chủ đầu tư.

 

 

Trước tình trạng thang máy hỏng đã gần một tháng trời, người dân đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị yêu cầu sửa chữa thang máy nhưng không hề nhận được phản hồi của chủ đầu tư. Đơn kiến nghị của cư dân tòa nhà cũng nêu rõ, tòa nhà CC2, khu TĐC Đồng Tàu mới đi vào hoạt động hơn 1 năm nhưng hạ tầng đã xuống cấp nghiêm trọng. Ngoài việc hỏng thang máy từ lâu, tòa nhà TĐC này còn có nhiều hạng mục bị xuống cấp: tường nhà thấm dột, nước sinh hoạt đen bẩn… Tòa nhà 11 tầng có 3 thang máy, có thang đã hỏng 8 tháng. Ngày 7/9 vừa qua, cư dân toà nhà đã giăng băng rôn: Yêu cầu sửa thang máy cho người dân, nhưng nguyện vọng của người dân đều không được xử lý.


Người dân leo thang bộ tại tòa nhà CC2, khu tái định cư Đồng Tàu, Hoàng Mai

Người dân ở đây cho biết, thang máy hỏng đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của họ, nhưng vất vả nhất vẫn là người già và trẻ nhỏ. Theo quan sát của Pv, đến giờ tan tầm có từng đoàn người nhọc nhằn leo bộ lên từng tầng nhà. Anh Trần Văn Du (số nhà 806) cho biết, nhà có 2 con nhỏ, một bé mới sinh nên mình anh phải vừa lo công việc, vừa cáng đáng việc nhà. “Một ngày đi đến 20 lượt lên xuống 8 tầng, mệt mỏi lắm”, anh Du nói. Anh cũng cho biết thêm, trước khi toàn bộ cả 3 thang đều hỏng, cư dân cũng chỉ có 1 thang để sử dụng. Tuy nhiên, thang duy nhất này cứ 2 ngày hỏng 1 lần nên có cũng như không.
 
Cụ ông Bạch Văn Châu (phòng 803), năm nay hơn 90 tuổi nhưng cụ vẫn phải tập leo cầu thang bất đắc dĩ. Bà Vương Kim Oanh, người dân thuê ở phòng 906 bức xúc: Tái định cư ít ra phải bằng nơi ở trước, chứ thế này thì không ai chấp nhận sống được.
 
Trao đổi với Pv, đại diện Đội quản lý chung cư cho biết, tất cả những phản ánh của người dân đều đã được ghi nhận, nhưng đội chỉ có trách nhiệm chuyển phản ánh lên công ty và chờ chỉ đạo. Tuy nhiên, khi trao đổi với Pv chiều 9/9, ông Lương Văn Hữu, Giám đốc Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và Khai thác khu đô thị, chủ đầu tư khu TĐC Đồng Tàu cho biết, việc chậm trễ là do người dân không đồng thuận việc sử dụng quỹ bảo trì 2%. “Nếu không đủ 50% thì không thể sử dụng quỹ bảo trì được”, lãnh đạo Xí nghiệp nói.
 
Theo ông Giang Chí Trung, Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Hoàng Mai, ngay sau khi nhận được kiến nghị của người dân, cơ quan chức năng đã tổ chức họp với người dân để đưa ra phương án giải quyết. Phương án trước mắt, Sở Xây dựng chỉ đạo Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và Khai thác khu đô thị sử dụng 2% quỹ bảo trì để sửa chữa thang máy cho người dân. Yêu cầu sửa chữa trong tháng 9/2016. Quận Hoàng Mai sẽ đôn đốc đơn vị này thực hiện việc sửa chữa để người dân có thể ổn định cuộc sống.

TAGS :

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: